Video ความพ่ายแพ้ของนางตะเคียนในตำนานเสาไห้

ความพ่ายแพ้ของนางตะเคียนในตำนานเสาไห้
ตำนานเสาไห้เป็นเรื่องสั้นของคุณแดน  อรัญ
เรื่องสั้นเรื่องนี้มีคำตามที่น่าสนใจเพราะนักเขียนพูดเอาไว้ว่า
"ถ้าหากมีใครมาถามฉันว่า ในฐานะนักเขียน  ฉันได้เขียนรุ้อะไรไปบ้าง  ฉันก็จะตอบว่าตำนานเสาไห้
และถ้าหากเขาถ้าฉันอีกว่า   เขียนเพียงเรื่องเดียวเท่านั้นรึ 
ฉันก็จะตอบเขาไปว่า  เรื่องเดียวเท่านั้น"

Travel Writings on Indochina

I've been collecting a collection of travel writings on Indochina at the fin de siècle: Morice Docteur, 'Voyage en Cochinchine',...